Lionel Messi – Nấc Thang Lên Ngôi Đền Của Những Vị “GOAT”

Lionel Messi

Lionel Messi là cái tên luôn phá vỡ mọi kỷ lục của làng bóng đá thế giới trong hàng thập kỷ qua. Tuy không còn ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng những giá trị anh để lại vẫn còn mãi với thời gian, với người hâm mộ và hàng triệu cầu thủ trẻ. Cùng Cakhia TV khái quát lại những thành tựu của chủ nhân quả bóng vàng 2023 sau đây!

Giới thiệu về chân sút huyền thoại Lionel Messi

Lionel Messi có tên đầy đủ là Lionel Andres Messi Cuccitini, khai sinh tại Rosario – Argentina vào ngày 24/06/1987. Cho đến nay, anh luôn được biết đến là một trong những sân chút vĩ đại nhất của bóng đá đương đại và mọi thời đại.

Với vóc dáng nhỏ con và sự tinh anh trong bóng đá, Messi được người hâm mộ đặt cho biệt danh La Pulga – Là biểu tượng con bọ chét. Trong cả sự nghiệp, anh giữ kỷ lục là người thắng 7 lần giải thưởng Quả Bóng Vàng.

Chân trái đẳng cấp này luôn là trụ cột quan trọng đối với cả cấp thi đấu đội tuyển quốc gia Argentina và câu lạc bộ. Nhìn chung, Messi là một biểu tượng lớn không chỉ ở lĩnh vực thể thao mà trong văn hoá, sở hữu lượng người hâm mộ phủ sóng toàn cầu.

Tìm hiểu về huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi
Tìm hiểu về huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi

Tuổi thơ và sự nghiệp trẻ của Lionel Messi

Lionel Messi xuất thân với tuổi thơ cơ cực không chỉ về điều kiện sống mà còn thiệt thòi về sức khoẻ. Từ năm 4 tuổi, anh bswts đầu chơi bóng tại câu lạc bộ thuộc địa phương Newell’s Old Boy’s. Lúc bấy giờ, huấn luyện viên của đội bóng cũng chính là bố của anh.

Đến năm 11 tuổi, ước mơ thi đấu chuyên nghiệp của Messi tưởng chừng như bị dập tắt khi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh giảm hormone tăng trưởng. Thời điểm đó, câu lạc bộ River Plate mặc dù rất muốn mua cậu bé nhưng vấn đề bệnh tật đã khiến họ từ bỏ ý định.

Tuy nhiên, niềm hy vọng đã không bị dập tắt khi bên phía câu lạc bộ Barcelona vẫn quyết định đàm phán cùng gia đình anh. Lý do vì trước đó, ban lãnh đạo câu lạc bộ đã được xem màn trình diễn rất tài năng, xuất chúng của cậu bé hiểm nghèo.

Tất cả chi phí chữa bệnh và di chuyển sang Tây Ban Nha của Messi và gia đình đều được hỗ trợ từ phía câu lạc bộ. Đến năm 2000, anh chính thức được đôn lên đội trẻ và có tất cả 20 năm gắn bó với Barcelona trong sự nghiệp.

Xem thêm:  Borussia Dortmund - Đội Bóng Hàng Đầu Tại Bundesliga
Messi đã có những năm tháng khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp
Messi đã có những năm tháng khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp

Sự nghiệp quốc tế của Lionel Messi với đội tuyển Argentina

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Lionel Messi đã có cái kết viên mãn khi cùng đồng đội chiến thắng chức vô địch World Cup 2022. Trước đó, anh đã trải qua nhiều thăng trầm cùng đội tuyển với rất nhiều lần nhận thất bại cay đắng phút chót.

Messi chính thức ra mắt đội tuyển quê nhà vào năm 2005 nhưng trong kỳ World Cup 2006 không đạt được thành tích nổi bật. Những sự nuối tiếc liên tục diễn ra khi anh cùng đồng đội đều thua trong các trận chung kết Copa America 2007, 2015 và 2016.

Đỉnh điểm, trong hai kỳ World Cup 2014 và 2018, Messi đều bất lực trong trận chung kết khi nhìn Đức và Pháp thay nhau nâng cúp. Bên cạnh thành công trong mùa WC 2022, đến năm 2024 chân sút huyền thoại đã khẳng định thêm chức vô địch Copa America. Ngoài ra, anh còn ghi được những thành tích lớn cùng đội bóng quê nhà như:

  • Giành huy chương vàng cùng đội tuyển U23 trong mùa Olympic – Thế Vận Hội 2008.
  • Danh hiệu quốc tế lần đầu tiên cùng Argentina đó chính là vô địch Copa America 2021,…
Những thành tích của cậu bé bọ chét với đội tuyển quê nhà
Những thành tích của cậu bé bọ chét với đội tuyển quê nhà

Lionel Messi và các thành tích thi đấu cấp câu lạc bộ

Ở cấp câu lạc bộ, thời kỳ đỉnh cao của Messi gắn liền nhiều nhất với Barcelona, sau đó là Paris Saint-Germain. Anh đã có những cống hiến như thế nào đối với cả hai đội bóng này?

Đối với Barcelona

Vào năm 2021, Lionel Messi chính thức đưa ra quyết định rời Barcelona do câu lạc bộ gặp khó khăn về vấn đề tài chính. Sau 20 năm gắn bó, sự kiện chia tay của anh khiến cả cộng đồng bóng đá và người hâm mộ toàn thế giới vô cùng xúc động. Những thành tích nổi bật anh đã ghi được cùng Barcelona là:

  • Mùa giải 2008 – 2008: Cùng câu lạc bộ thắng cú ăn ba giải đấu hàng đầu châu Âu.
  • Mùa giải 2010 – 2011: Vô địch La Liga và chiến thắng Champions League.
  • Mùa giải 2014 – 2015: Tiếp tục ghi nhận cú ăn ba lịch sử.
  • Mùa giải 2018 – 2019: Nâng cúp vô địch La Liga lần thứ 10 và nhận giải thưởng chiếc giày vàng.
  • Dưới thời Barcelona, anh đã đạt được 6 Chiếc Giày Vàng Châu Âu6 Quả Bóng Vàng.

Đối với Paris Saint-Germain

Trong mùa giải 2021 – 2022, Lionel Messi chính thức đặt bút ký hợp đồng với đội bóng hàng đầu nước Pháp – Paris Saint-Germain. Tại đây, chân sút đã tái hợp cùng người đồng đội cũ tại Barcelona – Neymar Junior.

Trong hai năm gắn bó, thành tích lớn nhất của Messi cùng câu lạc bộ đó chính là vô địch giải đấu quốc nội lớn nhất tại Pháp – League 1. Đến năm 2023, anh quyết định từ bỏ đấu trường bóng đá châu Âu và chuyển sang Inter Miama do cựu cầu thủ David Beckham chủ quản. Cũng trong năm này, anh tiếp tục chiến thắng giải thưởng Quả Bóng Vàng lần thứ 7.

Xem thêm:  Cầu Thủ Neymar - Chàng Vũ Công Samba Xuất Sắc Trên Sân Cỏ

Phong cách thi đấu và tầm ảnh hưởng của Lionel Messi

Tài năng của Lionel Messi trên sân cỏ là điều được cả thế giới công nhận. Những thành công chân sút này đạt được luôn được đưa lên bàn cân cùng Ronaldo – Huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha. Hai siêu sao đã phản ứng thế nào về việc liên tục bị so sánh?

Kỹ thuật và khả năng

Lionel Messi mặc dù có vóc dáng không mấy cao ráo, ngoại hình không hề vạm vỡ nhưng đây lại trở thành lợi thế giúp anh chơi bóng. Nhờ ngoại hình nhỏ con, Messi có thể xoay chuyển linh hoạt, cản bóng và rê bóng dễ dàng qua mọi đối thủ.

Những cú sút hay pha cứa lòng của Messi luôn khiến các đội bóng phải dè chừng bởi độ chính xác cao và lực sút cực mạnh. Anh chơi chủ yếu ở vị trí tiền đạo tấn công, hoặc nếu được HLV yêu cầu thì có thể thi đấu tốt ở những vai trò khác.

So sánh với Cristiano Ronaldo

Cuộc cạnh tranh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chưa bao giờ dừng lại, được đưa ra bàn tán nhiều nhất trong bóng đá. Với nhiều này mà có rất nhiều tin đồn cho rằng mối quan hệ và sự cạnh tranh giữa hai huyền thoại không mấy tốt đẹp. Thực tế, với tư cách là cầu thủ chuyên nghiệp, cả hai luôn thúc đẩy nhau thiết lập nhiều kỷ lục để cùng phát triển sự nghiệp.

Những câu chuyện giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ dừng lại
Những câu chuyện giữa Messi và Ronaldo chưa bao giờ dừng lại

Ảnh hưởng đến thế hệ trẻ

Đối với hàng triệu cầu thủ trẻ trên toàn thế giới, Lionel Messi luôn là hình mẫu lý tưởng, tấm gương đáng học hỏi về tài năng bóng đá. Tên tuổi, phong cách thi đấu của anh đã trở thành triết lý bóng đá và chắc chắn sẽ được lưu giữ qua nhiều thế hệ về sau.

Những hoạt động ngoài sân cỏ của Lionel Messi

Ngoài tư cách là một cầu thủ bóng đá, Lionel Messi chính là người sáng lập ra nhiều chương trình thiện nguyện. Điển hình là Quỹ Leo Messi hỗ trợ y tế và giáo dục cho trẻ em. Ngoài ra, anh còn là đại sứ thiện chí của UNICEF và đóng góp vào nhiều hoạt động xã hội khác.

Messi có một gia đình hạnh phúc bên cạnh cô vợ – bạn gái từ thời thơ ấu Antonella Roccuzzo. Ba cậu con trai lần lượt là Thiago, Mateo, Ciro đều có khả năng và niềm yêu thích với bộ môn bóng đá.

Ngoài việc thi đấu, chân sút còn được biết đến với vai trò đại sứ của nhiều thương hiệu lớn toàn cầu. Với hình ảnh khiêm tốn, thân thiện nên anh luôn chiếm được thiện cảm với người hâm mộ khắp thế giới.

Lionel Messi với những dấu ấn lớn trong sự nghiệp đã được Cakhia TV phân tích tường tận qua bài viết trên. Chúc cho anh trong những năm tháng cuối sự nghiệp tại Inter Miami sẽ có những thời khắc thi đấu thăng hoa, thành công hơn nữa!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *