CLB Napoli Và Hành Trình Thay Da Đổi Thịt Dưới Thời Conte

CLB Napoli

Sự kết hợp giữa Antonio Conte và CLB Napoli mang đến rất nhiều sự chờ đợi. Đó cũng hứa hẹn là một hành trình thay da đổi thịt của đội chủ sân Stadio Diego Armando Maradona. Hãy cùng Cakhia TV tìm hiểu nhé!

Antonio Conte và hướng tới việc tái sinh CLB Napoli  

Conte đã sớm cho thấy sự hòa nhập với câu lạc bộ mới và điều đó thực sự đã mang đến những khởi đầu tích cực cho đôi bên. Cụ thể như thế nào?

Những ấn tượng đầu tiên của Conte với CLB Napoli

Conte đã thể hiện sự thoải mái và hòa nhập với văn hoá của CLB Napoli
Conte đã thể hiện sự thoải mái và hòa nhập với văn hoá của CLB Napoli

Tân huấn luyện viên của CLB Napoli, Antonio Conte, đã thu hút chú ý với sự nhiệt tình khi hòa nhập vào văn hóa câu lạc bộ và cam kết phục hưng đội bóng. Gần đây, Conte đã thực hiện chuyến viếng thăm vào ban đêm tới bức tranh tường nổi tiếng về Maradona ở khu phố Tây Ban Nha của Naples. Ông đã chủ động tránh đám đông vào ban ngày để bày tỏ lòng kính trọng với huyền thoại câu lạc bộ.

Conte miêu tả trải nghiệm đó là “một điều rất đẹp, bạn hít thở một bầu không khí đặc biệt, có một nguồn năng lượng điên cuồng ở đó. Đó là nơi thờ phụng. Tôi đã muốn đến và rất vui vì đã làm điều đó.” Hành động này càng làm ông chiếm được tình cảm của người hâm mộ CLB Napoli. Họ đã chào đón Conte một cách nồng nhiệt kể từ khi ông đến.

HLV người Ý cũng không ngần ngại trong việc tương tác với công chúng, ngay cả trong những tình huống tương đối nhạy cảm. Thậm chí, trong giai đoạn tiền mùa giải, nhiều người đã yêu cầu ông tham gia vào các khẩu hiệu chống lại Juventus. Nhưng Conte đã đầy tinh tế khi từ chối nhẹ nhàng và tuyên bố trước truyền thông rằng: “Tôi là cổ động viên Napoli số một”. Điều này khiến những người ủng hộ có mặt vô cùng hài lòng.

Từ buổi họp báo đầu tiên, Conte đã nói về một “khoản nợ” ân tình mà ông cảm thấy mình có trách nhiệm với CLB Napoli. Ông nhanh chóng sử dụng từ “chúng ta” trong các bài phát biểu của mình. Điều này không khác gì việc Conte đã biến mình thành lịch sử của đội bóng. Dù đã có đôi chút hoài nghi nhưng tất cả nhanh chóng đã hiểu theo hướng tích cực.

Những ảnh hưởng tích cực của Conte lên CLB Napoli

Conte mang đến những tín hiệu tích cực ngay sau khi tới Napoli
Conte mang đến những tín hiệu tích cực ngay sau khi tới Napoli

Ảnh hưởng của Conte đã được thể hiện ngay lập tức trên sân cỏ khi Napoli giành chiến thắng trong 2/3 trận đấu đầu tiên tại Serie A. Đội bóng đã cho thấy khả năng phản ứng trước những khó khăn, điều mà trước đây còn thiếu sót. Tuy nhiên, Conte nhận thức rõ ràng rằng còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu của câu lạc bộ.

Xem thêm:  Robert Lewandowski - Hành Trình Của Cầu Thủ Người Ba Lan

Ngoài sân cỏ, Conte và gia đình ông đang dần hòa nhập vào cuộc sống tại Naples. Họ đã tìm được một ngôi nhà ở một khu dân cư nổi tiếng gần Via Tasso, một địa điểm được yêu thích bởi nhiều cầu thủ và HLV trước đây. Vị trí gần trung tâm thành phố cùng các cơ sở tập luyện sẽ cho phép Conte hoàn toàn đắm mình vào vai trò mới của mình.

Conte có thể tăng cường điều gì với những bản hợp đồng mới?

Bộ đôi của Scotland, Billy Gilmour và Scott McTominay đã trở thành những tân binh của CLB Napoli cho mùa giải năm nay. Liệu Conte sẽ mang đến điều gì cho những sự bổ sung nói trên

Gilmour và McTominay có thể sẽ là nhân tố quan trọng của CLB Napoli mùa này
Gilmour và McTominay có thể sẽ là nhân tố quan trọng của CLB Napoli mùa này

Những cựu cầu thủ từ Ngoại hạng Anh mang đến gì cho Napoli?

Billy Gilmour và Scott McTominay đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm quốc tế. Việc cùng nhau thi đấu trên đội tuyển Scotland cũng biến bộ đôi này có thể trở thành một cặp ăn ý cho khu trung tuyến. Sự phối hợp của họ hứa hẹn sẽ rất quan trọng với khả năng lên xuống nhịp nhàng.

Gilmour và McTominay có thể sẽ là nhân tố quan trọng của CLB Napoli mùa này

Với Gilmour điều phối bóng từ phần sân nhà, đó có thể là một hàng tiền vệ toàn diện. Tất nhiên Gilmour và McTominay không chỉ đến Napoli để ngồi ghế dự bị. Họ được kỳ vọng sẽ thi đấu và tạo ra tầm ảnh hưởng lớn cho đội bóng của Antonio Conte. Nhất là khi CLB Napoli đang tái thiết sau sự ra đi của một số tên tuổi lớn trong những mùa gần đây.

Nếu nhìn vào một số đội bóng xuất sắc nhất của Conte trong những năm qua, khu vực tiền vệ trung tâm luôn là nơi mà các cầu thủ tỏa sáng. Điều đó khiến những hy vọng để biến bộ đôi Scotland trở thành những cái tên hàng đầu là tương đối sáng sủa. 

Khi ông dẫn dắt Juventus, những cái tên như Andrea Pirlo và Paul Pogba chính là những điểm nhấn lớn. Pirlo trở thành tiền vệ lùi sâu xuất sắc nhất, một “regista” theo cách gọi của người Ý. Đây có thể sẽ là hình mẫu lý tưởng áp dụng cho Gilmour.

Tương tự với McTominay, những pha dâng cao như một tiền vệ box-to-box của anh giống với những gì Pogba từng thể hiện ở Turin. Thật khó để so sánh giữa hai cái tên này. Thế nhưng ít nhất McTominay có thể dựa vào thể lực của mình để hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng nhất.

Xem thêm:  Kylian Mbappé - Cầu Thủ Trẻ Xuất Sắc Hàng Đầu Thế Giới
Hàng tiền vệ luôn là nơi Conte để lại dấu ấn của mình tại các CLB trong quá khứ
Hàng tiền vệ luôn là nơi Conte để lại dấu ấn của mình tại các CLB trong quá khứ

Conte có thể xây dựng hàng tiền vệ ra sao với bộ đôi trên?

Khi Conte còn dẫn dắt Chelsea, N’Golo Kante và Cesc Fabregas là những cầu thủ chủ chốt giúp The Blues vô địch Ngoại hạng Anh năm 2017. Gilmour có thể là cầu nối gắn kết tất cả lại với nhau. Trong khi McTominay gia tăng chất thép với những tình huống không ngại va chạm.

Trong đội hình hiện tại của CLB Napoli, có một bộ đôi khác đang sở hữu những màu tương tự. Trường hợp của Stanislav Lobotka sẽ là một ví dụ điển hình cho những gì Gilmour cần làm khi tới Ý. Mẫu tiền vệ nhỏ con nhưng đọc bài cực kỳ tốt cùng khả năng phân phối bóng miễn chê. Chơi bên cạnh anh ta là một Zambo Anguissa đầy sức mạnh nhưng không thiếu đi sự tinh tế với vai trò kiến thiết.

Với sự bổ sung mới nói trên, CLB Napoli có thể sẽ sử dụng song song hai bộ đôi tiền vệ trung tâm của mình. Hoặc sẽ có những thử nghiệm bắt cặp giữa họ. Dẫu vậy, nhiều khả năng bộ đôi cũ được sử dụng trong giai đoạn đầu mùa. Những thử nghiệm sẽ đến khi Conte cảm thấy đội hình đã ổn định.

Lobotka tiết lộ những tác động của Conte lên CLB Napoli

Lobotka thể hiện sự tự tin khi được làm việc cùng Conte
Lobotka thể hiện sự tự tin khi được làm việc cùng Conte

Trong những cuộc phỏng vấn gần đây, tiền vệ Stanislav Lobotka đã làm sáng tỏ về sự xuất hiện của Conte tại đội bóng và tương lai cho anh. Lobotka tiết lộ rằng Conte đã nhanh chóng đưa ra một số quy định ngay sau khi tới đội. Cầu thủ người Slovakia cho hay: “Ngay khi Conte đến, ông ấy quyết định rằng 4 cầu thủ chắc chắn sẽ ở lại. Và không ai có thể thay đổi quyết định đó”.

Cầu thủ 29 tuổi cũng vô cùng tự tin về tương lai của mình tại đội bóng nước Ý với kinh nghiệm lẫn cơ hội được ra sân dưới thời Conte. Anh bày tỏ sự hài lòng với tình hình hiện tại của câu lạc bộ và chia sẻ rằng bản thân hoàn toàn hạnh phúc. Kinh nghiệm thi đấu của anh sẽ là một điều quý giá cho Conte ở mùa giải năm nay khi phải làm việc với rất nhiều cái tên mới.

CLB Napoli chưa đi vào ổn định và việc ở lại tiếp tục cống hiến được coi là một lựa chọn không ngoan. Tâm huyết của Conte là thứ bất cứ ai cũng nhận thấy trong sự nghiệp cầm quân. Và với một đội bóng cần tái thiết như Napoli, đó rõ ràng là một sự kết hợp đáng mong chờ.

CakhiaTV đã giúp các bạn đi sâu hơn vào những câu chuyện mùa này tại CLB Napoli với sự xuất hiện của HLV Conte. Vẫn còn rất nhiều thời gian để chứng minh thành công trong sự kết hợp này. Thế nhưng ít nhất họ đang khởi đầu tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *